Website bán hàng ngày càng bùng nổ và được chú trọng trong bối cảnh kinh doanh online phát triển bởi nó không chỉ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp mà nó còn được xem là chất xúc tác có khả năng củng cố thêm niềm tin cho khách hàng đối với doanh nghiệp.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ đồng hành cùng bạn để hướng dẫn cách bán hàng trên website cho người mới kinh doanh sao cho thật hiệu quả.
Nội dung chính
Đầu tư vào hình ảnh website
Hình ảnh và nội dung được ví như linh hồn của một website. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp đều cần phải có sự đầu tư nhất định trong việc trang bị cho website một diện mạo chỉn chu nhất có thể để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng trong lần truy cập đầu tiên ngay cả khi họ chưa biết chất lượng sản phẩm, dịch vụ đang được kinh doanh tại website của doanh nghiệp như thế nào.
Khi website của bạn được đầu tư bởi các nội dung trau chuốt, hình ảnh tỉ mỉ sẽ khiến cho khách hàng công nhận tâm sức của bạn, có thiện cảm về sự chuyên nghiệp và tin tưởng vào khả năng phục vụ chu đáo với doanh nghiệp. Điều này chắc chắn rằng, bạn đã có lợi thế hơn so với các đối thủ khác trên cùng lĩnh vực.
Tuy nhiên, khi xây dựng nội dung và hình ảnh cho trang web, bạn cần chú trọng yếu tố xác thực, tránh “cường điệu hoá” các thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ. Nội dung hay, hình ảnh đẹp phải đi liền với thực tế.
Tư vấn khách hàng kịp thời, nhanh chóng
Live Chat là tính năng mà bạn không nên lãng phí bỏ qua khi thiết kế và vận hành một website bán hàng. Bởi nhiều khách hàng khi truy cập website thường có nhu cầu muốn được giải đáp và tư vấn ngay lập tức và bạn sẽ phải luôn có mặt để sẵn sàng phản hồi lại mọi câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng.
Trong kinh doanh, bạn không nên để lãng phí bất kỳ một giây phút nào bởi khi bạn bỏ lỡ việc phản hồi khách hàng chậm hơn một vài phút là đã tạo cơ hội kinh doanh cho các đối thủ cạnh tranh của mình.
Triển khai các chiến dịch Marketing cho website
Tiếp thị chính là vấn đề mấu chốt quyết định mức độ hiệu quả của việc kinh doanh trực tuyến. Khi thiết kế website bán hàng và kinh doanh trên đó, bạn nên thực hiện các chiến lược Marketing cho website của mình như SEO từ khóa, chiến dịch quảng cáo Google,.. để website được thăng hạng trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.
Đây được xem là cách hay và hiệu quả giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với trang web của doanh nghiệp đồng thời tăng tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên, để Marketing trở nên hiệu quả nhất thì bạn nên đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và nội dung bởi khách hàng vẫn sẽ rời đi khi họ không tìm được thông tin hữu ích mặc dù trang web được hiển thị tại trang nhất.
Liên kết nhiều kênh bán hàng khác nhau
Bán hàng đa kênh được xem là xu hướng trong thời đại số vô cùng hiệu quả. Bên cạnh việc bán các sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng, bạn có thể bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,…Và đừng quên liên kết các kênh bán hàng nói trên với trang web của mình.
Việc bạn kết hợp cùng lúc nhiều kênh bán hàng khác nhau sẽ giúp khách hàng biết đến và tin tưởng hơn vào sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc tư vấn hay hỗ trợ khách hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn và tiện lợi hơn khi họ truy cập trên các trang mạng xã hội.
Có thể thấy rằng, có rất nhiều cách khác nhau để có thể bán hàng trên website một cách hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể ứng dụng dù là đã có hay chưa có kinh nghiệm trong việc kinh doanh. Hy vọng, những cách mà Bizfly đã giới thiệu đến bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khởi tạo một trang web mà tiến hành kinh doanh online trên trang web đó.