Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đầu tư cho việc tìm kiếm các nhóm khách hàng mới tiềm năng mà vô tình quên đi nhân tố quan trọng đối với thành công của họ chính là khách hàng cũ. Việc nắm bắt và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh và doanh thu. Bài viết sau Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp.
Nội dung chính
Duy trì kết nối với khách hàng
Duy trì kết nối với khách hàng được đánh giá là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi đây chính là cách để doanh nghiệp thể hiện được sự quan tâm của mình đối với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm.
Để thực hiện được điều này, bạn tiến hành triển khai một số hoạt động kết nối với khách hàng bằng cách gửi email chúc mừng, thông báo khuyến mãi hay chương trình hữu ích cho họ. Tuy nhiên, với lượng khách hàng khổng lồ, thực hiện theo cách thủ công thì không thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
Vì vậy, bạn cần thiết phải nhờ đến sự hỗ trợ của giải pháp gửi email tự động Bizfly Email marketing. Đây là giải pháp bán hàng cực thông minh có thể tự động gửi tin nhắn hàng loạt đến các đối tượng khách hàng được chỉ định mà không xảy ra bất kỳ sai sót hay nguy cơ bị đánh dấu spam.
Không chỉ có vậy, Bizfly Email Marketing còn có khả năng cá nhân hóa trải nghiệm nội dung email giúp thúc đẩy nhu cầu mở thư, phản hồi và thực hiện chuyển đổi của khách hàng. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp giảm thiểu được những rủi ro trong chiến dịch tiếp thị nhờ khả năng lọc địa chỉ email trùng lặp hoặc không hợp lệ.
>> Xem thêm: Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp
Xây dựng các chương trình khách hàng trung thành
Xây dựng các chương trình khách hàng trung thành là cách chăm sóc và giữ chân nhóm khách hàng cũ vô cùng hữu hiệu. Điều này khiến họ trở lại thường xuyên và gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp. Có nhiều cách xây dựng chương trình khách hàng trung thành hiệu quả.
Bạn có thể dựa theo giá trị đơn hàng mà khách hàng mua thể thực hiện chương trình tích điểm, đổi điểm thành quà tặng hay trừ tiền chiết khấu cho các đơn hàng sau. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng tem phiếu tương tự chương trình tích điểm hay sử dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt để nhắc khéo họ nhớ tới cửa hàng và trở lại mua sắm.
Tạo nhiều chương trình khuyến mãi
Doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng cũ của mình bằng cách tạo cho họ nhiều chương trình khuyến mãi. Bởi thứ mà họ thích không phải là những lời hứa hẹn mà là những lợi ích thực tế mà họ nhận được từ doanh nghiệp.
Vì vậy, bạn có thể đề xuất cho khách hàng của mình các dịch vụ cá nhân hoá, các chương trình giảm giá hay những hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp đối thủ nào cũng không thể cung cấp cho họ để họ có hứng thú hơn với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để làm được điều này thì trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ chiến lược cạnh tranh của đối thủ để đưa ra được những đề xuất ưu đãi phù hợp với tình hình hoạt động doanh nghiệp và đạt được hiệu quả trong việc tạo ra các khách hàng trung thành.
>> Xem thêm: Các cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
Tạo cộng đồng khách hàng thân thiết
Một cách kết nối và chăm sóc khách hàng cũ rất hiệu quả mà doanh nghiệp bạn nên áp dụng chính là tạo cộng đồng khách hàng thân thiết. Sự tương tác giữa các khách hàng thân thiết hoặc giữa khách hàng thân thiết và doanh nghiệp có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn.
Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng được cảm giác thân thuộc cho khách hàng. Từ đó họ càng trung thành hơn với doanh nghiệp và sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Thực hiện việc chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được lượng khách hàng ổn định đồng thời nhận được mức tăng doanh thu đều đặn mà vẫn tiết kiệm được các chi phí truyền thông. Với những kiến thức được chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã có thể lựa chọn và áp dụng được các giải pháp phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
- Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
- SĐT: 1900 63 64 65
- Website: https://bizfly.vn/