Chắc hẳn thời gian gần đây bạn không còn xa lạ gì với thuật ngữ CRM? Hệ thống này ngày càng được nhân rộng và ứng dụng trong hầu hết doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. Tuy nhiên giá trị nó mang lại có thực sự đúng như lời quảng cáo hay không? Các doanh nghiệp có cần thiết triển khai CRM trong quản lý doanh nghiệp? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Hệ thống CRM là gì?
Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu một số thông tin định nghĩa về CRM. Theo đó, CRM là chữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng). Và hệ thống CRM hay phần mềm CRM là công cụ hoạt động tương tự như kho lưu trữ kết hợp tất cả các hoạt động mua bán, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng. Từ đó hợp lý hóa quy trình, chính sách và nhân lực trong doanh nghiệp trên một nền tảng. Triển khai CRM là cách các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc và cung cấp các tài nguyên sẵn có giúp gắn kết khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Hiểu một cách đơn giản thì triển khai hệ thống CRM là phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp cải thiện quan hệ khách hàng hiện có. Và biến đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng hàng thực sự của doanh nghiệp.
Lợi ích đối với doanh nghiệp khi triển khai CRM
CRM không chỉ các lợi ích rất lớn với khách hàng và quản lý mà hệ thống này đặc biệt mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đó là:
– Giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng. Từ những thông tin chi tiết về khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp phân tích, xử lý và tìm ra cơ hội kinh doanh mới với khách hàng.
– CRM được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Trong đó nhân viên kinh doanh là đối tượng mang lại hiệu quả nhất.
– Việc ứng dụng một hệ thống CRM đồng nhất giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các phần mềm ứng dụng chồng chéo và không thống nhất khác. Từ đó gây khó khăn trong việc sử dụng và tốn khá nhiều chi phí đầu tư.
– Cơ sở dữ liệu tập trung: CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung. Và mọi thông tin đều được truy xuất nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên giao diện CRM.
– Khả năng lưu trữ lớn của CRM cũng là thế mạnh đáng gờm. Bởi vậy hệ thống CRM không chỉ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ mà những doanh nghiệp tầm cỡ cũng có thể triển khai dễ dàng.
– Tích hợp nhiều chức năng: Hiện nay hầu hết các hệ thống CRM đều ứng dụng đa chức năng gồm có: quản lý thông tin khách hàng, quản lý tương tác khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý marketing, quản lý sản phẩm dịch vụ hay báo cáo thống kê….
– Tối ưu định hướng chiến lược Marketing: Một trong những lợi ích tuyệt vời mà CRM sở hữu đó chính hỗ trợ định hướng chiến lược Marketing. Cũng chính bởi kho dữ liệu rất lớn từ hệ thống mà người dùng dễ dàng phân tích được nhu cầu và sở thích của khách hàng. Từ đó bạn sẽ có các chương trình, chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.
– Quản lý nhân viên trở nên đơn giản: Hơn cả phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. CRM còn giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên hiệu quả hơn. Thông qua hệ thống CRM lãnh đạo và chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tiến độ làm việc và hiệu quả công việc của từng nhân viên.
– Nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng làm việc hơn: Nhân viên cũng là những người được hưởng lợi ích rất lớn từ CRM. Mỗi nhân viên đều có thể tự chủ động quản lý công việc của mình. Từ bước tiếp nhận yêu cầu công việc cho đến bước hoàn thành đều được ghi lại giúp nhân viên kiểm soát kết quả, tiến độ công việc. Đồng thời phân loại được việc nào cần thực hiện ngay và việc nào đã thực hiện.
– Nhận thấy rõ những lợi ích tuyệt vời trên các doanh nghiệp Việt Nam đang dần triển khai CRM và đã đạt được một số thành tựu tuyệt vời. Để tìm hiểu chi tiết thông tin về triển khai hệ thống CRM vui lòng truy cập theo đường link sau: https://amis.misa.vn/15274/he-thong-crm/
Quý anh/chị quan tâm giải pháp CRM, xin mời truy cập trang web https://amis.misa.vn/phan-mem-crm-amis/ hoặc liên hệ hotline tư vấn 090 488 58 33 !