Kiểm tra gói cước mạng internet nhà mình đang dùng là điều mà bất cứ khách hàng nào đang sử dụng dịch vụ của các đơn vị viễn thông nên lưu tâm. Thông qua thao tác này, khách hàng sẽ biết được gói cước mình đang dùng là bao nhiêu. Để giúp khách hàng dễ dàng hơn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu 3 cách kiểm tra gói cước Wifi đang dùng nhanh chóng và đơn giản nhất.
Nội dung chính
Tại sao phải kiểm tra gói cước Wifi đang dùng
- Biết được các chương trình ưu đãi mà nhà mạng dành riêng cho gói cước bạn đang sử dụng.
- Tìm ra nguyên nhân tại sao đường truyền Internet bị chậm cũng như có những giải pháp để tăng tốc độ mạng Wifi.
Vậy làm thế nào để kiểm tra gói cước mạng nhà bạn đang dùng?
>>> Tham khảo: Các bước kiểm tra tốc độ mạng nhanh chóng ngay trên điện thoại

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra gói cước Wifi đang dùng
Dưới đây sẽ là 3 cách kiểm tra gói cước internet đang sử dụng đơn giản nhưng chính xác. Hãy cùng tham khảo nhé.
Cách 1: Kiểm tra gói cước bằng cách truy cập vào trang thành viên
Khi người dùng đăng ký lắp đặt gói cước, bên dịch vụ sẽ gửi cho bạn thông tin tài khoản để bạn đăng nhập vào trang thành viên. Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ của bên dịch vụ, tiến hành đăng nhập username và password. Tại đây, tất cả các thông tin như gói cước bạn đang sử dụng, thời gian thanh toán phí dịch vụ hàng tháng, tốc độ đường truyền internet,… sẽ được hiện ra. Bằng cách này bạn sẽ kiểm tra được gói cước Internet đang dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách 2: Kiểm tra gói cước bằng cách truy cập vào hệ thống Modem của bạn
Một cách khác giúp bạn kiểm tra cước Internet đang dùng là truy cập vào hệ thống Modem, để thực hiện theo cách này bạn làm như sau:
- Truy cập vào địa chỉ web http://192.168.1.1.
- Đăng nhập với thông tin Username: admin và Password: admin.
- Chọn phần Data rate để kiểm tra gói cước bạn đang dùng.

Tại đây mọi thông tin về gói cước bạn đang sử dụng sẽ được thể hiện đầy đủ.
Cách 3: Kiểm tra gói cước Internet đang dùng thông qua hợp đồng đã ký với nhà mạng
Để biết gói cước đang dùng là gói nào bạn có thể kiểm tra phiếu bàn giao tài khoản, hợp đồng đã ký với nhà mạng hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng để kiểm tra.
- Với nhà mạng VNPT: Gọi (Mã tỉnh) + 119 để được hỗ trợ việc kiểm tra thông tin về gói cước cáp quang mình đang sử dụng
- Với nhà mạng Viettel: Gọi 18008198, chọn nhánh số 3 để được hỗ trợ về thủ tục dịch vụ nhanh nhất.

Sau khi được kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên sẽ báo lại thông tin gói cước mà bạn đang sử dụng. Bạn cần lưu ý cung cấp số chứng minh thư hoặc thẻ căn cước của chủ thuê bao để kiểm tra thông tin. Quá trình tra cứu này diễn ra rất nhanh chóng.
Hy vọng những chia sẻ về cách kiểm tra gói cước Wifi đang dùng trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc dõi tốc độ đường truyền mạng. Trong trường hợp nếu không may gặp sự cố, bạn có thể liên hệ ngay với các nhà mạng để đảm bảo đường truyền luôn ổn định, không ảnh hưởng tới quá trình làm việc hay thời gian giải trí của bạn.